Chủ Nhật, 12 tháng 10, 2014

Thực đơn giảm cân với 2 món ngon từ cà rốt

Cà rốt được biết đến là loại thực phẩm rất hữu hiệu cho công cuộc giảm cân của chị em phụ nữ. Hãy cùng khám phá công dụng giảm cân diệu kì của cà rốt nhé.

Cà rốt giúp bạn giảm cân hiệu quả

Trong cà rốt co chứa hàm lượng lớn viatmin A và hơn 10 loại dưỡng chất khác như vitamin B1, B2, C, D, E, K,can xi… khiến cho cà rốt không chỉ cơ thể tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng và thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn mà còn giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể, tăng cường thị lực và giúp làn da sáng đẹp, căng tràn sức sống.
Giảm cân hiệu quả bằng cà rốt
Cà rốt giúp giảm cân hiệu quả
Cà rốt chứa một lượng chất xơ dồi dào, giúp bạn kiểm soát tốt được cảm giác thèm ăn đồ ngọt và thực vật nhiều chất béo. Bởi vậy, cà rốt không chỉ có tác dụng bảo vệ hệ tiêu hóa mà còn giúp cân bằng lượng đường trong máu.
Vì vậy, cà rốt là sự lựa chọn hàng đầu trong thực đơn giảm cân của bạn.

Các món ăn hấp dẫn từ cà rốt

Cà rốt rất dể chế biến thành các món ăn hấp dẫn như salad, luộc, nước ép cà rốt,…Dưới đây là một số gợi ý cho bạn chế biến thành những món ăn ngon và hấp dẫn nhé

1. Salad cà rốt

Cách làm món salad cà rốt vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu cà rốt, dưa chuột, đậu phộng, rau thơm và một chút gia vị như đường, muối, tiêu và đừng quên thêm một vài quả ớt tươi và chanh nữa nhé
Salad cà rốt
Salad cà rốt, thực đơn giảm cân hiệu quả
Bắt tay vào chế biến thì đầu tiên, bạn rửa sạch củ cà rốt, cắt bỏ phần cuống đi, gọt lớp vỏ mỏng rồi bắt đầu bào sợi dài. Dưa chuột gọt vỏ rồi bào sợi to. Chanh cắt đôi, vắt lấy nước cốt vào một bát nhỏ. Ớt cắt sợi thiệt là nhỏ nè. Rau mùi cắt gốc, ngâm với nước muối 2 phút, để ráo.
Tiêp theo, bạn cho đều nước cốt chanh và 2 thìa đường vào bát, trộn đều lên. Làm nước mắm chua ngọt rưới đều vào hỗn hợp, trộn cho thấm. Thêm một chút ớt, hành tím phi thơm trộn sẽ khiến mốn salad của bạn dậy mùi thêm. Giờ chỉ còn việc cho ra đĩa, rắc thêm đậu phộng rang và thưởng thức thôi.

2. Canh cà rốt cải thảo

Với món canh này, chắc chắn sẽ vô cùng hấp dẫn và ngon miệng đấy bạn nhé.
Nguyên liệu:
  • 1 củ cà rốt
  • Một mớ rau cải thảo
  • Một ít rau thì là
  • Gia vị: muối, tiêu, mắm và một chút dầu mè
Thực đơn giảm cân với canh cà rốt cải thảo
Cách chế biến:
Cho 2 tô nước vào nồi, khi nước sôi là thì bạn cho cà rốt vào nấu sôi lên rồi cho típ cải thảo vào, nêm chút muối cho vừa ăn, nấu tiếp vài phút cho chín rau, xong cho thì là và vài giọt dầu mè vào hay thêm tiêu tùy thích, múc canh ra tô ăn với cơm thì thiệt ngon đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét